Top 5 # Yến Mạch Không Cần Nấu Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | X-bikeman.com

Học Cách Nấu Cháo Yến Mạch Chuẩn Không Cần Chĩnh

Cách nấu cháo yến mạch cho bé khá lạ bởi yến mạch thực chất là một loại ngũ cốc,vị khá lạ so với các món cháo mặn khác. Thế nhưng đây lại là món ăn cực kỳ giàu protein, carbohydrate và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Loại cháo được nấu từ ngũ cốc nhập khẩu này được khuyên dùng nhiều cho người ăn kiêng và đặc biệt là trẻ ăn dặm.

CÁCH CHỌN LOẠI YẾN MẠCH PHÙ HỢP

Yến mạch có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, bảo vệ hệ tim mạch, giảm các triệu chứng xấu ở trẻ em mắc chứng hen suyễn, tốt cho da và chống suy nhược thần kinh. Trước khi nấu cháo, có một lưu ý rất quan trọng cần phải lưu ý. Đó chính là nên chọn yến mạch loại nào, đặc biệt là khi nấu cho trẻ em.

+ Đối với trẻ bắt đầu ăn dặm, tốt nhất là gia đình nên chọn loại yến mạch nguyên hạt. Đến khi cần nấu, bạn xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, sau đó chế biến thành các món ăn khác nhau cho con.

+ Đối với trẻ đã hơn 1 tuổi thì có thể thay bằng yến mạch xay vỡ

Đối với trẻ đã ăn quen cũng như người lớn, chúng ta chọn loại yến mạch xay mịn là phù hợp nhất. Tuy nhiên, khi nấu cháo, loại yến mạch lý tưởng nhất chính là yến mạch xay vỡ.

NGUYÊN LIỆU CHÁO YẾN MẠCH

100gram bột yến mạch

1 chén con sữa tươi ít đường

Các loại trái cây: cam vàng, dâu tây, kiwi, táo giòn.

Trước tiên bạn cần phải làm sạch yến mạch trước. Thực chất thì yến mạch không cần phải rửa hat vo như gạo bởi yến mạch đã được xử lý trước khi đóng gói. Tuy nhiên chúng ta vẫn nên cẩn thận xem có những tạp chất lẫn bên trong hay không rồi mới đem đi nấu chín.

Đong yến mạch với nước: cũng tương tự như cháo, đong nước còn tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như loại gạo mà chúng ta chọn. Ở đây, đối với lại yến mạch xay vỡ, tỷ lệ khuyên dùng thường là 1 yến mạch đong với 1 nước (chẳng hạn như cứ 100gram yến mạch như trên thì bạn đong với 100ml nước).

Cháo yến mạch với sữa và chuối cho bé ăn dặm trên 1 tuổi(Ảnh: Internet)

Nấu yến mạch với sữa: Đong với nước là cách phổ thông nhất. Tuy nhiên đối với trẻ hoặc người giảm cân, muốn tăng thêm hương vị cho món cháo thì sẽ thay nước hoàn toàn bằng sữa. Đối với trẻ, bạn sử dụng loại sữa bình thường. Đối với người giảm cân, bạn sử dụng sữa ít béo hoặc sữa không đường. Thậm chí, ở phương Tây, có một số người còn nấu yến mạch với nước trái cây và đây cũng được gọi là cháo yến mạch hoặc sữa yến mạch cho bé.

Cháo yến mạch trái cây cho người giảm cân

Sau khi đong yến mạch với nước (hoặc sữa xong), bạn trút vào nồi và bắc lên bếp nấu. Yến mạch rất nhanh chín. Với ngọn lửa thường, chúng ta chỉ cần nấu trong khoảng 8 – 12 phút là đã có được một hỗn hợp sánh, chín nhừ rồi. Tuy nhiên trong suốt thời gian này bạn cần phải dùng đũa hoặc phới khuấy nhẹ nhàng, đều đặn liên tục, trán để yến mạch bị cháy.

Cháo yến mạch trái cây: Nấu cháo yến mạch như thế nào cho đúng? Khi quan sát thấy cháo đã chín, bạn không nêm gia vị. Đặc điểm của món cháo yến mạch là vậy. Bởi các gia vị như muối, bột ngọt hay nước mắm của chúng ta rất “chọi” với hương của nguyên liệu chính. Thay vào đó, sau khi cháo nhừ và tắt bếp, bạn cho vào các loại trái cây thái hạt lựu và một vài loại ngũ cốc khác nữa cho món ăn thêm hấp dẫn.

Yến mạch là một loại ngũ cốc phương Tây cực kỳ phổ biến. Người ta có thể dùng nó vào buổi sáng hoặc buổi tối. Một bữa ăn như thế này nấu rất nhanh mà lại cực kỳ đầy đủ chất. Tùy vào mục đích mà có thể hỗ trợ tăng cân hay giảm cân đều được.

Cách Làm Bánh Yến Mạch Không Cần Lò Nướng

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

2. Bật mí cách làm bánh yến mạch không cần lò nướng

Bước 1: Dùng dao cắt hạt hạnh nhân thành những miếng nhỏ, có thể cắt làm đôi hoặc làm ba tùy kích thước hạt và tùy sở thích. Chỉ nên cắt 2/3 số hạt đã chuẩn bị.

Bước 2: Chuẩn bị một tô lớn, trộn đều các các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn bao gồm hạnh nhân sau khi cắt nhỏ, bơ hạnh nhân, bột yến mạch, mật ong, hạt lanh, dừa nướng đã bào nhỏ, muối biển, vani. Dùng muỗng trộn hỗn hợp đều tay cho đến khi tất cả đã hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Cho hỗn hợp bánh vừa trộn vào ngăn mát tủ lạnh giúp cho hỗn hợp dính với nhau, dễ nặn bánh hơn. Hỗn hợp bánh nên để ở ngăn mát khoảng 4 giờ đồng hồ.

Bước 5: Sau đó, đúc những viên bánh vào lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa để bảo quản. Đặt những chiếc lọ bánh yến mạch vào ngăn mát tủ lạnh có thể dùng dần trong cả tuần.

Như vậy, đã kết thúc cách làm bánh yến mạch không cần lò nướng tại nhà đơn giản. Chỉ với vài bước thôi bạn đã có món bánh thơm ngon và bổ dưỡng làm từ yến mạch, một nguyên liệu vô cùng tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo thêm các hương vị khác để thay thế cho hạt hạnh nhân như hạt mắc ca, nho khô, hạt óc chó, hạt ca cao, hạt socola… Và cũng có thể thay thế bơ đậu phộng cho bơ hạnh nhân. Vì có lẽ bơ đậu phộng dễ tìm hơn, có thể tìm tại các cửa hàng bách hóa hay siêu thị gần nhà và với giá thành nhỏ hơn. Cách làm sau khi thay thế nguyên liệu tương tự như cách làm bánh yến mạch không cần lò nướng sử dụng hạt hạnh nhân như trên.

3. Yêu cầu về món bánh yến mạch không cần lò nướng

4. Một số công dụng của bột yến mạch tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết

Cách Làm Bánh Yến Mạch Không Cần Lò Nướng Vẫn Thơm Ngon

Cách làm bánh yến mạch không cần lò nướng chuẩn vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Bột yến mạch (bạn muốn sử dụng loại thường hay nguyên cám đều do sở thích lựa chọn)

+ Dừa nướng bào vụn

+ Bơ hạnh nhân

+ Hạt hạnh nhân

+ Mật ong

+ Vani

+ Muối biển

+ Hạt lanh

Bước 4: Lấy khay bánh ra khỏi tủ lạnh và bắt tay vào việc nặn bánh, chiếc bánh to hay nhỏ và hình thái tròn hay dẹp cũng tuỳ vào thị yếu của bạn cũng như người thân trong gia đình.

Bước 5: Cho bánh vào những lọ thủy tinh hay lọ nhựa để bảo quản và thưởng thức dần món bánh thơm ngon bổ dưỡng này. Hãy bạn muốn bảo quản bánh lâu hơn kéo dài cả tuần thì hãy cho lọ thủy tinh hay nhựa vào ngăn mát của tủ lạnh.

Nếu bạn không thích vị của hạt hạnh nhân thì bạn có thể thay thế bằng các loại hạt khác như hạt mắc ca, lạc, nho khô, hạt óc chó, hạt ca cao, hạt socola, …

Hay bạn có thể thay bơ hạnh nhân bằng bơ đậu phộng để dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng bách hóa hay siêu thị nhỏ và giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều.

Bạn có thể tìm kiếm các nguyên liệu làm bánh chuẩn vị tại các siêu thị lớn hay chuỗi các cửa hàng bán đồ Hàn, cửa hàng bán bột làm bánh.

Cách làm bánh yến mạch không cần lò nướng đơn giản nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Bơ

+ Sữa tươi

+ Đường

+ Bột ca cao

+ Vani

+ Bột yến mạch

+Dừa bào vụn

Bước 2: Bạn thấy hỗn hợp gồm bơ, đường, sữa tươi cùng bột ca cao đã keo đặc và quánh hơn thì tắt bếp. Trong khi hỗn hợp vẫn còn ấm cho vani vào nồi và dùng thìa khuấy thật đều tan cho vani hoà quyện cùng hỗn hợp. Sau đó để nguội hỗn hợp.

Bước 3: Sau khi hỗn hợp ca cao nguội hẳn bạn cho bột yến mạch, dừa bào vụn vào nồi và dùng muôi đảo đều tay. Cho bột yến mạch cùng dừa vào hỗn hợp đến khi thấy bánh có độ khô và dính. Tránh trường hợp bánh quá khô không liên kết được nhưng bánh quá dẻo thì lại ướt khó bảo quản.

Bước 5: Bảo quản bánh trong các hộp nhựa hay thuỷ tinh và nếu giữ hộp bánh yến mạch này trong ngăn mát tủ lạnh thì bạn có thể thưởng thức bánh cả tuần mà không sợ hỏng.

Với 2 cách làm trên bạn chắc chắn sẽ có món bánh yến mạch ngon miệng mà không cần lò nướng cũng như đơn giản tại nhà. Chỉ là nguyên liệu làm món bánh yến mạch chuẩn vị đôi khi hơi khó kiếm nên chúng ta vẫn có thể thưởng thức những chiếc bánh yến mạch ngon không kém bằng những nguyên liệu dễ tìm thấy hơn. Và đặc biệt bạn không chỉ làm món bánh yến mạch theo cách đơn giản này mà có thể biến tấu thành món bánh yến mạch hoa quả, bánh yến mạch rán, …

Comments

Giải Đáp Ăn Yến Mạch Có Béo Không? Ăn Yến Mạch Có Giảm Cân Không?

Bạn muốn biết ăn yến mạch có béo không? Bài viết này sẽ mang đến câu trả lời cho bạn.

Bạn đang muốn có nhu cầu giảm cân và được nhiều mách nhỏ rằng ăn yến mạch có thể giúp giảm cân rất nhanh. Vậy thực hư thế nào? Liệu ăn yến mạch có béo không hay ăn yến mạch có giảm cân không? Thực sự loại ngũ cốc này có thể giúp bạn lấy lại thân hình cát? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về yến mạch và bật mí rất nhiều thông tin hay ho, thú vị về bí quyết giảm cân nhanh chóng, an toàn mà bạn không thể không biết.

Theo chuyên trang dinh dưỡng chúng tôi calo trong yến mạch vào khoảng 348 calo / 100g. Nếu chỉ nghe qua về hàm lượng calo, có thể rất nhiều người sẽ cảm thấy giật mình vì cho rằng nó quá cao. Con số 348 calo này gần như gấp đến 4 lần lượng calo có trong 100g khoai lang – 1 thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Như vậy 1 bát yến mạch bao nhiêu calo? Trong một bát yến mạch sẽ chứa khoảng 150g yến mạch. Do đó 1 bát yến mạch calories có khoảng 522 calo. Vậy với hàm lượng calo như thế thì ăn nhiều yến mạch có béo không?

Ăn yến mạch có béo không? Tuy có lượng calo khá cao nhưng trong yến mạch lại chứa rất nhiều chất xơ. Hàm lượng calo của yến mạch là 348 calo và chứa thành phần dinh dưỡng như: 5g chất xơ, 15g protein, 0,6 mg vitamin B1, 0,14 mg vitamin B2, 53 mg canxi là các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Khi ăn yến mạch, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa và hấp thụ chúng từ từ, kiểm soát sự thèm ăn của bạn và trì hoãn cơn đói, giữ cho bạn có được cảm giác no bụng trong nhiều giờ đồng hồ.

Với những ai đang giảm cân thì việc hạn chế nạp nhiều loại thực phẩm sẽ giúp tạo ra hiện tượng thâm hụt calo, từ đó khiến lượng calo được đốt cháy cao hơn lượng calo được nạp vào cơ thể khiến cân nặng giảm xuống rõ rệt. Và việc sử dụng yến mạch hợp lý chính là một cách vô cùng thông minh giúp bạn có được cảm giác no bụng, xua đi cơn thèm ăn để kiểm soát lượng calo được nạp vào cơ thể.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, những người ăn yến mạch thường ít ăn vặt, ăn phụ giữa các bữa ăn chính. Những người sử dụng yến mạch cũng thường ít bị béo phì, thừa cân hơn. Như vậy có thể khẳng định ăn yến mạch KHÔNG BÉO.

Để không còn lo lắng về cân nặng khi ăn yến mạch, hãy kiểm tra tỷ lệ mỡ thừa của bạn TẠI ĐÂY

Ăn yến mạch có giảm cân không?

Ngoài ra, yến mạch còn là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể kể đến như:

+ Tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành

+ Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

+ Hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón

+ Hỗ trợ điều trị thiếu máu, giảm hồng cầu

+ Giảm các triệu chứng đau nửa đầu

+ Cải thiện cơ bắp

+ Làm đẹp da, làm mờ thâm nám, làm chậm quá trình lão hóa.

Giảm béo thông minh – Ưu đãi linh đình

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì đừng ngại ngần hay băn khoăn về câu hỏi ăn yến mạch có béo không, hay yến mạch có giúp giảm cân không. Ngược lại, hãy nhanh chóng bổ sung loại ngũ cốc thân thiện này vào thực đơn giảm cân. Yến mạch được sử dụng nhiều nhất là yến mạch ăn liền, có thể chế biến rất dễ dàng để trở thành các bữa sáng hoặc bữa ăn phụ.

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 50g yến mạch

+ 120ml nước sạch

Cách thực hiện:

+ Đun sôi 120ml nước

+ Nấu 50g yến mạch thành cháo trong vòng 5-7 phút để yến mạch nở ra đều

+ Tuyệt đối không sử dụng dầu, mỡ. Hạn chế dùng gia vị. Nếu bạn có thể ăn nhạt càng tốt hơn.

Giảm béo thông minh – Ưu đãi linh đình

Có. Trong yến mạch vẫn có 1 lượng tinh bột nhất định nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi tinh bột trong yến mạch là tinh bột hấp thu chậm (giống với tinh bột có trong khoai lang), là 1 loại tinh bột không hòa tan và khó chuyển hóa thành chất béo.

Có. Yến mạch ăn liền hầu như không có vị, mùi thơm nhẹ rất dễ chịu. Bạn có thể nấu thành cháo với chút gia vị hoặc ăn cùng sữa chua, hoa quả tươi đều rất tốt và vẫn tạo cảm giác ngon miệng.

Có. Nếu được kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý và tập luyện thể thao thì hiệu quả giảm mỡ bụng với yến mạch càng rõ rệt hơn nữa. Tuy nhiên, bạn không nên ăn 3 bữa yến mạch/ngày, chỉ nên ăn vào bữa sáng hoặc bữa phụ với tần suất 3 – 4 lần/tuần.

Tùy nhu cầu ăn uống cũng như kế hoạch giảm cân mà bạn có thể tự cân đo đong đếm lượng calo và lượng yến mạch cần ăn mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến khích mọi người ăn khoảng 50-80g yến mạch cho 1 lần sử dụng.

Giảm béo thông minh – Ưu đãi linh đình