Top 1 # Vịt Nấu Gì Ngon Cho Bà Bầu Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | X-bikeman.com

Món Ngon Cho Bà Bầu: Vịt Hầm Hạt Sen

Singlemum – Món ngon cho bà bầu từ thịt vịt sẽ rất tốt khi muốn bồi bổ cơ thể. Thế nhưng, quanh đi quẩn lại vẫn chỉ có mấy món “quen mặt” được chế biến từ thịt vịt. Để đổi vị, bài viết này, sẽ giới thiệu với mẹ món vịt hầm hạt sen, vừa bổ dưỡng, dễ làm, lại còn rất lạ miệng, đảm bảo mẹ bầu sẽ không muốn dừng đũa lại đâu.

Bà bầu ăn thịt vịt có tốt không?

Những lưu ý khi bà bầu ăn thịt vịt

– Do thịt vịt có tính hàn, tác dụng bổ âm nên những người dương hư tỳ nhược, ngoại cảm chưa khỏi hẳn tạm thời chưa nên ăn.

– Không ăn thịt vịt với chao đậu, thịt ba ba, thịt rùa đen…

– Không ăn trứng vịt với thịt ba ba, quả dâu, quả mận…

Cách làm món thịt vịt hầm hạt sen

Nguyên liệu:

Một con vịt (1,2-1,5kg)

200g hạt sen tươi

200g thịt nạc dăm xay nhỏ

50g nấm hương

Hành khô

Gia vị: muối, tiêu

Chế biến:

– Làm sạch vịt, xát muối và gừng để khử mùi. Chặt phần đầu cổ, chân để riêng. Phần này bạn có thể dùng để nấu canh với khoai sọ, măng hay sấu.

– Nấm hương ngâm mềm, rửa sạch, hành khô bóc vỏ. Tất cả bằm nhuyễn.

– Trộn đều thịt xay, hạt sen xay, nấm hương, hành khô với 2 thìa cafe bột canh.

– Vịt sau khi làm sạch, xát gia vị khắp mình vịt, để chừng 30 phút cho thấm.

– Nhồi phần nhân vào trong bụng vịt.

– Xếp vịt vào nồi, chế vào 1 bát con nước và 1 thìa café bột canh. Bắc lên bếp đun sôi thì giảm lửa hầm vịt cho đến khi thịt mềm.

– Khi thịt đã chín mềm, cho nốt phần hạt sen tươi còn lại vào nồi.

– Đun thêm chừng 10-15 phút là hạt sen chín mềm, bở tơi mà không bị nát. Lúc này món ăn đã hoàn thành.

Chú ý:

Bên cạnh đó, hạt sen tươi mẹ nên cho vào sau cùng, khi thịt vịt đã được hầm kỹ và chín mềm để đảm bảo hạt sen không bị vỡ nát, món ăn kém đẹp. Có thể thay hạt sen tươi bằng hạt sen khô, nhưng trước khi nấu nên ngâm hạt sen từ 2-4 tiếng cho mềm.

Chúc cả nhà ngon miệng!

Singlemum tổng hợp

Bà Bầu Và Trứng Vịt Lộn

Trứng vịt lộn có rất nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu và thai kỳ.

Khi mang thai bạn thường được bác sĩ cũng như người thân khuyên nên ăn trứng vịt lộn món ăn này có công dụng giúp tăng trọng lượng, chiều dài của thai nhi và cải thiện sức khỏe cho mẹ.

Tác dụng của trứng vịt lộn

Theo Đông y, trứng vịt lộn được coi là một bài thuốc bổ dành cho người suy nhược cơ thể bị các chứng thiếu máu còi cọc đau đầu chóng mặt … bởi tác dụng tư âm dưỡng huyết tăng cường sức khỏe Các nghiên cứu cũng chỉ rõ: trong một quả trứng vịt lộn có 182kcal năng lượng; 13,6g protein; 12,4g lipit; 82mg canxi; 212mg phốtpho; 600mg cholesterol…

Ngoài ra thực phẩm này còn có nhiều betacaroten (435µg) vitamin A (875µg), một số ít sắt, gluxit vitamin B1 và C… món ăn sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu trong thai kỳ

Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý: trứng vịt lộn trước khi sử dụng cần được rửa sạch và nấu chín kỹ, đúng cách mới đem lại hiệu quả tốt. Bạn nên ăn nhiều nhất là 2 – 3 quả/ngày. Việc ăn liên tục trứng vịt lộn trong thời gian dài có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, dễ dẫn tới các bệnh tim mạch huyết áp cao đái tháo đường … ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ bầu.

Tốt nhất nên ăn vào buổi sáng, tránh buổi tối vì có thể gây khó tiêu ngủ không yên giấc. Mặt khác, khi ăn trứng vịt lộn, mọi người thường ăn kèm rau răm và gừng. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì không nên ăn trứng vịt lộn kèm rau răm do rau răm không tốt cho thai nhi thậm chí có thể gây sảy thai trong mấy tháng đầu nếu bạn có cơ địa yếu, dây chằng lỏng lẻo.

Một số món ăn từ trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn xào me

Nguyên liệu:

– 50g me

– 1 thìa đường

– 1 thìa nước mắm

– 1 thìa bơ

– 2 tép tỏi

– 3 quả trứng vịt lộn

– Lạc rang

Trứng vịt lộn xào me.

Thực hiện:

– Luộc chín 3 quả trứng vịt lộn. Khi trứng chín kỹ, đập trứng ra bát.

– Đổ khoảng 100ml nước vào me và ngâm trong 3 phút rồi dầm nát me. Lọc lấy nước cốt me để riêng ra bát.

– Hòa tan 2 thìa đường, 1 thìa nước mắm vào nước me. Đun dung dịch trên lửa vừa đến khi nước cạn còn 2/3 thì tắt bếp.

– Phi thơm tỏi băm với bơ. Sau đó, cho trứng và một lượng nước me vừa đủ vào, đun trong khoảng 5 phút để trứng ngấm đều nước me.

– Trước khi ăn, bạn có thể rắc một ít lạc rang lên trên nhằm tăng thêm mùi vị cho món ăn

Cháo trứng vịt lộn

Đây là món ăn thích hợp dùng để tẩm bổ cho những người vừa ốm dậy.

Nguyên liệu:

– 1 bát gạo tám thơm.

– 2 quả trứng vịt lộn

– dầu ăn gia vị bột nêm hạt tiêu.

– Rau răm.

Bạn nên thưởng thức món cháo trứng vịt lộn lúc nóng.

Thực hiện:

– Đem gạo rang trên bếp, đảo đều tay, lửa nhỏ. Khi hạt gạo chuyển sang màu vàng, có mùi thơm thì tắt bếp. Bạn nên rang gạo trước khi nấu để cháo không bị sệt.

– Cho một lượng nước vừa đủ vào cùng gạo và nấu lửa nhỏ. Quấy cháo đều tay. Sau khoảng 30 phút đến khi hạt cháo vừa chín tới là được. Bạn không nên nấu cháo quá kỹ để ăn không chán.

– Đập trứng vịt lộn sống vào nồi cháo. Thêm dầu ăn, gia vị và bột nêm cho vừa miệng rồi đun sôi lại để trứng chín.

– Khi ăn, cho cháo ra bát, rắc một ít hạt tiêu lên trên. Bạn có thể cho thêm một ít rau răm ăn cùng.

Bạn nên thưởng thức cháo trứng vịt lộn lúc nóng để cảm nhận rõ vị thơm ngon đặc trưng của món ăn.

Bà Bầu Nên Ăn Canh Gì Cho Mát Vào Mùa Hè?

Không khí nóng bức của mùa hè khiến cho nhiều người khó chịu, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Vậy bà bầu nên ăn canh gì cho mát?

Bà bầu nên ăn canh gì cho mát vào mùa hè?

Bên cạnh việc bổ sung đủ nước cho cơ thể, chế độ ăn uống hàng ngày của các bà bầu cũng nên được chú trọng. Phụ nữ có thai nên ăn các thức ăn có tính mát. Đối với các loại canh thì nên ăn các loại rau như rau dền, rau cần, nấm rơm, bí đao…

Bí đao có vị ngọt, tính hàn phụ nữ mang thai có thể ăn bí đao luộc, nấu canh hoặc ép lấy nước. Bí đao giúp giải nhiệt rất tốt, đối với phụ nữ những tháng cuối của thai kì, bí đao còn giúp làm giảm hiện tượng phù chân.

Nấm rơm có vị ngọt, tính hàn, thành phần dinh dưỡng vô cùng phong phú. Ăn nấm cũng giúp cơ thể các mẹ bầu bớt nóng hơn.

Rau dền là loại rau rất phổ biến, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu bà bầu ăn rau dền cũng rất tốt nhất là trong mùa hè.

Rau cần cũng là một thứ rau giúp giải nhiệt mùa hè mà rất an toàn đối với các mẹ bầu. Rau cần có rất nhiều chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu.

Cách nấu các món canh giải nhiệt mùa hè cho các bà bầu

Canh bí xanh nấu thịt nạc

Thịt nạc xay 200g

Hành củ, hành lá, rau mùi

Bí đao gọt vỏ, rửa sạch thái lát vừa ăn, ướp với chút muối sẽ giúp bí ngon hơn.

Thịt nạc xay ướp với chút gia vị cho ngấm đều.

Phi hành với chút dầu ăn cho thơm thì đổ thịt vào xào sơ qua. Khi thấy thịt không còn đỏ nữa thì cho nước vào đun cùng.

Khi nước sôi, cho bí đao vào nêm nếm gia vị cho vừa, nước sôi trở lại thì ngưng đun.

Cho hành lá, rau mùi vào là đã hoàn thành món ăn thanh mát cho các mẹ bầu.

Tôm tươi 200g

Hành tươi, hành khô

Tôm mua về thì rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đen. Phần thịt tôm thì đem ướp với chút nước mắm, hạt nêm. Phần đầu và vỏ tôm thì cho vào máy xay thật nhuyễn, lọc lấy nước để nấu canh.

Rau dền thì nhặt sạch, ngâm vào nước muối khoảng 10 phút sau đó vớt ra thái vừa ăn.

Tôm ướp với gia vị đem xào qua với hành cho thơm

Đun sôi nước lọc tôm, khi nước sôi thì cho rau dền, thịt tôm vào nấu đến khi rau chín thì tắt bếp, cho hành tươi vào.

Canh rau cần nấu sườn non

Rau cần 1 mớ lớn

Sườn non 300g

Rau cần mua về loại bỏ rễ, gốc già. Sau đó rửa sạch rồi cắt khúc 5cm

Sườn non rửa sạch, luộc sơ với chút muối rồi đổ bỏ nước. Rửa lại sườn với nước cho sạch.

Sườn cho vào xào qua rồi cho nước vào ninh khoảng 30 phút đến khi sườn mềm thì cho gia vị cho vừa ăn. Đun cho nồi nước xương sôi thật lớn, đem rau cần cho vào nấu cùng, khi rau chín thì tắt bếp.

Nấm rơm 100g

Nấm hương 100g

Đậu phụ 2 cái

Cà rốt 1 củ nhỏ

Hành lá, rau mùi

Nấm rơm rửa sạch, ngâm qua với nước muối sẽ giữ được vị ngon của nấm khi nấu. Đối với cây nấm to thì bổ đôi, cây nhỏ thì để nguyên.

Nấm hương cũng làm tương tự. Nếu là nấm khô thì ngâm cho nở.

Đậu phụ cắt miếng vuông vừa ăn, ướp chút gia vị.

Cà rốt gọt vỏ, cắt hình hoa

Phi chút hành cho thơm sau đó cho nước vào nấu cùng. Khi nước sôi thì cho đậu phụ, nấm rơm, nấm hương, cà rốt vào nấu cùng nêm nêm gia vị cho vừa miệng.

Tất cả đã chín cho hành lá, rau mùi vào là xong.

Cách Nấu Yến Sào Cho Bà Bầu

Tổ yến cho phụ nữ mang thai có nhiều những công dụng về dinh dưỡng được nhiều người sử dụng. Đối với yến sào cho phụ nữ mang thai các bạn cần nắm được cách chế biến yến sào phù hợp nhất để có được những món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho phụ nữ khi mang thai. Cách chế biến yến sào cho bà bầu sau đây sẽ là một trong những gợi ý cần thiết nhất cho chị em phụ nữ.

Cách nấu yến sào cho phụ nữ mang thai

Đối với tổ yến cho phụ nữ mang thai các bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa của mình trước khi sử dụng. Tổ yến sau khi được các bác sĩ chỉ định thì chị em có thể chế biến yến sào cơ bản như sau:

Nguyên liệu: 3-5g tổ yến sào, đường phèn, hạt sen và gừng.

Yến sào bỏ ngâm với 30 phút cho yến đảo, 20 phút cho yến nhà và 45 phút cho yến huyết, hồng yến. Hạt sen bỏ nhựa, hấp chín.

Cho tổ yến đã ngâm và làm sạch, dể ráo vào thố hoặc bát có nắm đậy cho nước ngập yến khoảng 80%. Sau đó cho thố vào nồi và đổ nước vào nồi cũng khoảng 80% thố. Chưng yến với thời gian 40 phút cho yến đảo, 30 phút cho yến nhà và 50 phút cho hồng yến, yến huyết.

Sau khi chưng yến với khoảng thời gian vừa đủ, yến đã chín chị em cho đường phèn và hạt sen vào chưng thêm 5 phút cho ngấm. Bắc ra và bạn có thể cho thêm gừng để có được món ăn thơm ngon nhất.

Nếu chị em không thích ăn hạt sen thì có thể không cho hạt sen. Và thời gian ăn nhừ hay không các bạn có thể giảm đi cho phù hợp.

Công dụng của tổ yến sào cho phụ nữ mang bầu

Về cơ bản yến sào khánh hòa có nhiều những công dụng tích cực. Những công dụng mà chị em phụ nữ mang thai có được khi sử dụng các món ăn từ yến sào như sau:

Tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn và hạn chế được các chứng bệnh như cảm cúm, các chứng bệnh hệ hô hấp cho phụ nữ mang thai.

Yến sào cũng có khả năng kết nối neuron và phát triển trí não thai nhi. Bên cạnh đó, sản phẩm tổ yến sào cũng có khả năng giảm một số những triệu chứng nghén cho chị em.

Yến sào có tác dụng tốt trong việc giảm căng thẳng, mệt mỏi, ổn định tâm lý cho chị em phụ nữ khi mang thai.

Yến sào cũng có khả năng dưỡng da, chống rạn da tốt bởi có chứa collagen.