Top 14 # Những Món Canh Ăn Giảm Cân / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | X-bikeman.com

Giảm Cân Với Những Món Canh Dễ Nấu / 2023

Canh là món ăn thường nhật trong bữa cơm người Việt. Sử dụng các món canh đúng cách cũng giúp bạn rút ngắn hiệu quả lộ trình giảm cân. Bí đao nấu sườn non

Để làm món bí đao nấu sườn non để giảm cân nhanh và hiệu quả, trước tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm sườn non, bí đao và hành, ngò.

Cách làm:

+ Đầu tiên bí đao đem gọt vỏ rồi cắt thành miếng vừa ăn còn sườn thì chặt thành miếng và ướp gia vị vừa đủ; hành lá cùng với ngò cắt nhỏ còn phần gốc hành thì đập dập.

+ Sau đó đun nước sôi rồi cho sườn, gốc hành vào, khi nước sôi lại thì hớt bọt đi, tiếp tục nấu thêm khoảng 15 phút nữa thì cho bí đao vào.

+ Tiếp tục nấu cho đến khi bí chín vừa tới thì cho thêm hành, ngò và nêm gia vị vừa ăn là được.

Bí đỏ hầm dừa

Chuẩn bị các nguyên liệu gồm bí đỏ, cơm dừa nạo, khoai lang, lạc, muối và đường.

Cách làm:

+ Bí đỏ và khoai lang sau khi gọt vỏ, cắt miếng thì ướp với một chút muối và đường

+ Đem ngâm lạc vào trong nước cho mềm rồi bóc vỏ, cơm dừa nạo thì cho ít nước rồi vắt lấy cốt để riêng, sau đó tiếp tục cho thêm nước vào để vắt lấy nước dảo.

+ Cho nước dảo vào nồi cùng với bí và lạc, nấu chín rồi tiếp tục cho khoai vào hầm mềm, nêm thêm gia vị đường, muối cho vừa ăn. Cuối cùng cho thêm nước cốt dừa vào là có thể thưởng thức rồi.

Canh mướp nấu thịt băm

Canh mướp nấu thịt băm cũng là một trong món ăn giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Các nguyên liệu cần thiết cho món ăn này gồm 100g thịt băm, 2 quả mướp, hành củ và hành lá.

Cách làm món ăn này cũng vô cùng đơn giản:

+ Đầu tiên bạn hãy gọt mướp sạch vỏ rồi căt thành miếng vừa ăn, còn hành thì băm nhỏ.

+ Cho một chút dầu ăn vào chảo đến khi nóng chảo thì cho hành băm vào, sau đó tiếp tục cho thêm thịt băm vào xào nhanh cho đến khi có mùi thơm thì tiếp tục cho mướp vào xào.

+ Đến khi mướp chín thì đổ thêm 1 ít nước vào, đun sôi, nêm gia vị vừa đủ là được.

Khoai mỡ nấu tôm

Tôm là một trong những loại hải sản cung cấp nhiều canxi, protein, khoáng chất và có thêm vitamin B3, D, kẽm và nhiều dinh dưỡng khác, đặc biệt lượng calo có trong tôm lại rất ít nên bạn có thể yên tâm để thêm vào thực đơn của mình.

Riêng trong khoai mỡ lại có chứa khá nhiều chất xơ và một số vitamin, sự kết hợp của 2 nguyên liệu này giúp người ăn sẽ nhanh thấy no, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả từ đó giảm cân dễ dàng hơn.

Lưu ý khi ăn canh để giảm cân

– Những người muốn giảm cân có thể uống 1-2 bát canh trước dùng bữa. Khi dùng canh trước bữa ăn sẽ giúp bạn tạm thời lấp đầy ống tiêu hóa, tạo cảm giác nó nhằm hạn chế lượng cơm đưa vào.

– Người Việt chúng ta hay có thói quen chan canh ăn với cơm. Tuy rằng nước canh sẽ khiến chúng ta dễ ăn hơn nhưng cũng gây tác dụng ngược, do khi chan canh vào cơm, lượng cơm và thức ăn sẽ trôi tuột vào dạ dày mà chưa được nhai kĩ.

– Mặc dù trong canh chứa rất ít calo, nhưng bạn đừng vội thúc đẩy tốc độ giảm cân nhanh bằng cách chỉ ăn canh mà không dùng các món khác.

Nếu chỉ ăn canh để giảm cân nhanh, khi đó năng lượng nạp vào rất thấp. Cân nặng của bạn sẽ giảm đi nhưng sức khỏe toàn thân lại gặp nhiều nguy hại do thiếu hụt protein. Sự thiếu hụt protein này khiến cơ thể không đủ năng lượng cho các hoạt động sống, buộc phải cắt nguồn năng lượng dự trữ từ gan, cơ, sau cùng mới đến mỡ, gây rối loạn chuyển hóa, khiến sức khỏe suy giảm.

Những Món Canh Giảm Cân Mát Lành Ngày Hè / 2023

những món canh giảm cân mát lành ngày hè để xua tan đi cái nóng nực và giảm cân hiệu quả.

Canh hến nấu bầu

Nguyên liệu : Hến sống, bầu, hành, ngò, gia vị Chế biến:

Làm sạch hến luộc sơ tách lấy thịt xào với hành tím phi thơm, lấy nước luộc hết nấu canh, bầu băm hoặc thái chỉ cho vào nồi canh hến đun sôi, khi chín nêm gia vị hành ngò, tắt bếp.

Canh mướp nấu tôm

Nguyên liệu:  Mướp hương, tôm, nấm đông cô, hành tím, hành hoa. Gia vị: dầu ăn, bột nêm, mì chính. Chế biến:

– Mướp gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, hành hoa cắt gốc rửa sạch cắt khúc. Tôm bóc vỏ rửa sach sau đó xào với hành tím phi thơm cho nước vào khi sôi thả nấm đông cô đã ngâm rửa sạch vào đun tiếp khoảng 2 phút. Tiếp đến cho mướp vào đun sôi vừa chín tới là được nêm hành hoa và gia vị vừa ăn

Canh bắp hầm xương heo

Nguyên liệu : xương heo, bắp nếp, cà rốt, khoai tây, hành tươi, ớt và các loại gia vị. Chế biến: Bắp rửa sạch và cắt khoanh vừa ăn, nên cắt vừa cho bắp mau chín., hành lá rửa sạch., cà rốt, khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái khúc. Xương heo ướp chút hành, dầu ăn và bột nêm sau đó cho vào hầm lấy nước dùng. Xương hầm được khoảng 20 phút thì cho bắp và khoai tây, cà rốt vào hầm thêm khoảng 30 phút nữa cho mềm. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

XEM THÊM:

Chế biến: Bắp rửa sạch và cắt khoanh vừa ăn, nên cắt vừa cho bắp mau chín., hành lá rửa sạch., cà rốt, khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái khúc. Xương heo ướp chút hành, dầu ăn và bột nêm sau đó cho vào hầm lấy nước dùng. Xương hầm được khoảng 20 phút thì cho bắp và khoai tây, cà rốt vào hầm thêm khoảng 30 phút nữa cho mềm. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. XEM THÊM:

Những Món Ăn Vặt Tốt Cho Người Giảm Cân / 2023

Trong quá trình nỗ lực giảm cân, người ta thường nói không với các món ăn vặt vì nó sẽ khiến bạn không thể giảm được chút nào. Quan điểm đó chưa đúng, nếu bạn biết cách lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, thì món ăn vặt sẽ trở thành vũ khí lợi hại hỗ trợ bạn rất nhiều.

Món ăn vặt như thế nào thì tốt cho người giảm cân

Giàu chất xơ hoặc protein: Làm đầy hơi khiến nhanh no, nhờ vậy bạn sẽ ăn ít hơn.

Thực phẩm ít calo: Một số loại thực phẩm chứa ít calo khiến ăn nhiều vẫn không tăng cân.

Thực phẩm giúp trao đổi chất và năng lượng: Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo giúp duy trì cân nặng và khỏe mạnh hơn.

Tránh thực phẩm chứa nhiều muối, đường, chất béo bão hòa, Carbohydrate đơn giản: Nên tránh ăn thực phẩm đã chế biến sẵn như thức ăn đóng gói, đóng hộp vì chúng có thể chứa một lượng đường hoặc muối nhất định. Tốt nhất là nên ăn thực phẩm chưa qua chế biến, ở dạng tươi sống.

9 món ăn vặt cực kỳ tốt cho người giảm cân

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất quả đất. Chúng là nguồn cung cấp vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất chống oxy hoá quan trọng.

Là loại thực phẩm tương tự như lúa gạo nhưng khoai lang lại là một thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả, đơn giản ít tốn kém, dễ dàng tìm kiếm và có thể có sử dụng hằng ngày.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, uống 3-4 cốc trà xanh mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả. Uống 1-2 cốc nhỏ trước hoặc sau bữa ăn từ 30-45 phút để trà xanh phát huy tác dụng một cách tối đa.

Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp bạn kiểm soát cơn đói, tạo cảm giác no lâu và không thèm ăn vặt. Ngoài giúp giảm cân hiệu quả thì trà xanh còn là bài thuốc thần cho dạ dày và tiêu hóa.

Trong dưa hấu còn chứa lycopene rất có lợi cho tim mạch như: Ổn định huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ. Lycopene còn giúp phòng ngừa ung thư và các bệnh khác.

Nó không chỉ chỉ là một món ăn vặt giúp giải tỏa cơn thèm ăn trong tít tắc. Nó còn là giải pháp thay thế bữa ăn tuyệt với dành cho bạn, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

Cà chua thường là thực phẩm trong chế độ giảm cân của nhiều chị em phụ nữ chúng ta. Nó chứa ít chất béo, ít chất xơ và nhiều nước giúp bạn cảm thấy no. Bạn có thể sử dụng nước ép cà chua như một loại đồ uống trong quá trình giảm cân của bạn.

Tảo Spirulina (tảo xoắn) từ Nhật Bản ngoài tác dụng là thực phẩm hỗ trợ tăng cân còn được dùng để hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Tảo xoắn Spirulina là một loại tảo nước ngọt có chứa vitamin, khoáng chất, carotenoids và các protein hữu ích trong điều trị bệnh.

Thạch xoài châu phi được chiết xuất từ hạt của loại xoài hoang dã từ Tây Phi. Được xem như một thực phẩm mang tính cách mạng với tác dụng mạnh mẽ trong việc giảm cân, giữ dáng. Nó chứa nhiều chất xơ hòa tan rất tốt cho việc chuyển hóa chất béo.

Ăn Canh Gì Giảm Cân? Chế Độ Ăn Uống Phù Hợp Để Giảm Cân / 2023

Canh là món ăn thường nhật trong bữa cơm người Việt. Sử dụng các món canh đúng cách cũng giúp bạn rút ngắn hiệu quả lộ trình giảm cân. Bài viết sau sẽ chia sẻ 10 món canh giúp giảm cân nhanh nhất và cách dùng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn.

Khi đang trong lộ trình giảm cân, bạn nên ưu tiên chọn những món canh ít calo nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bạn có thể nấu cho cả nhà cùng ăn, khẩu phần mỗi người 1 chén canh cho mỗi bữa ăn là phù hợp. Bạn có thể tham khảo 10 món canh sau đây:

Bảng tham khảo năng lượng các món canh

Những người muốn giảm cân có thể uống 1-2 bát canh trước dùng bữa. Khi dùng canh trước bữa ăn sẽ giúp bạn tạm thời lấp đầy ống tiêu hóa, tạo cảm giác nó nhằm hạn chế lượng cơm đưa vào.

Không nên chan canh với cơm, nên ăn canh trước khi dùng bữa

Tuyệt đối không ăn chung canh với cơm

Người Việt chúng ta hay có thói quen chan canh ăn với cơm. Tuy rằng nước canh sẽ khiến chúng ta dễ ăn hơn nhưng cũng gây tác dụng ngược, do khi chan canh vào cơm, lượng cơm và thức ăn sẽ trôi tuột vào dạ dày mà chưa được nhai kĩ.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người thừa cân cần ăn chậm nhai kỹ để nâng cao hiệu quả giảm cân. Nhai thật kỹ không chỉ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn món ăn, mà còn khiến bạn cảm thấy dễ no và bớt đi cảm giác đói bụng.

Tuyệt đối không chỉ ăn canh để giảm cân nhanh

Mặc dù trong canh chứa rất ít calo, nhưng bạn đừng vội thúc đẩy tốc độ giảm cân nhanh bằng cách chỉ ăn canh mà không dùng các món khác.

Nếu chỉ ăn canh để giảm cân nhanh, khi đó năng lượng nạp vào rất thấp. Cân nặng của bạn sẽ giảm đi nhưng sức khỏe toàn thân lại gặp nhiều nguy hại do thiếu hụt protein. Sự thiếu hụt protein này khiến cơ thể không đủ năng lượng cho các hoạt động sống, buộc phải cắt nguồn năng lượng dự trữ từ gan, cơ, sau cùng mới đến mỡ, gây rối loạn chuyển hóa, khiến sức khỏe suy giảm. Trong y khoa gọi đây là hiện tượng tự ăn thịt.

Vì thế bạn không nên chỉ ăn canh để giảm cân nhanh, cách cắt giảm đột ngột năng lượng đầu vào này là không khoa học. Bạn nên duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đảm bảo 30 kcal/ kg cân nặng/ người. Ví dụ, bạn nặng 55kg, thì nên cung cấp 1650 kcal/ ngày.

Tag: chế độ ăn giảm cân khoa học, giảm cân khoa học và hiệu quả, giảm cân khoa học mà hiệu quả, phương pháp ăn giảm cân, chế độ ăn uống phù hợp để giảm cân, hướng dẫn ăn uống để giảm cân, giảm cân bằng chế độ ăn uống, cách giảm cân bằng chế độ ăn uống, ăn rau gì giảm cân, rau gì giúp giảm cân

Như Quỳnh