1. Lớp ngắn hạn Quản lý Nhà hàng – Khách sạn:
Chương trình giảng dạy theo chuẩn VTOS. Học viên sẽ được đào tạo các chuyên đề về kỹ năng quản lý như sau: Quản lý bộ phận FO, bộ phận phòng, phục vụ, nhân sự, thức uống, tiếp thị. Kỹ năng đào tạo huấn luyện nhân viên. Kiến tập…
2. Lớp Trung cấp chính quy Quản lý Nhà hàng (Hệ 01 năm):
– Đào tạo kiến thức: Tổng quan về ngành du lịch, khách sạn nhà hàng. Nhận biết được tâm lý khách du lịch, văn hóa ẩm thực. Mô tả được hệ thống các loại sản phẩm ăn uống và dịch vụ, các hình thức phục vụ. Trình bày được vai trò, nhiệm vụ của nhân viên, bộ phận Pha chế đồ uống, các quy trình nghiệp vụ cơ bản trong bộ phận Pha chế đồ uống. Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ sử dụng tại bộ phận Pha chế đồ uống. Phân loại, mô tả được các loại đồ uống không cồn và có cồn: Đặc điểm, tính chất, nguyên liệu, phương pháp sản xuất và nguyên tắc pha chế và phục vụ…
– Đào tạo kỹ năng: Thực hiện quy trình nghiệp vụ trong nhà hàng từ chuẩn bị, đón tiếp, tổ chức phục vụ, kết thúc phục vụ. Giao tiếp hiệu quả và giải quyết được tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ ăn uống. Giao tiếp ngoại ngữ. Pha chế và phục vụ đồ uống không cồn và có cồn đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và mỹ thuật. Giám sát tiêu chuẩn và qui trình phục vụ bàn, pha chế, phục vụ…
– Chương trình khung đào tạo: Quản trị nhân sự. Anh văn chuyên ngành Nhà hàng. Xây dựng thực đơn. Kế toán định mức. Nghiệp vụ chế biến món ăn. Tổ chức kinh doanh nhà hàng. Nghiệp vụ nhà hàng (RM). Kỹ năng phục vụ nâng cao. Kỹ thuật pha chế đồ uống. Tổ chức và phục vụ tiệc. Kỹ năng giám sát nhà hàng. Thực tập tốt nghiệp (RM)…
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp hấp dẫn. Sau khi tốt nghiệp, người học có khả năng đảm nhiệm vị trí của nhân viên nghiệp vụ bàn, nhân viên nghiệp vụ bar hoặc có thể phát triển thành giám sát viên nghiệp vụ nhà hàng trong nhà hàng và các cơ sở kinh doanh, phục vụ ăn uống khác…
3. Lớp Trung cấp chính quy Quản lý nhà hàng (Hệ 2 năm):
– Kiến thức: Tổng quan về ngành du lịch, khách sạn nhà hàng. Nhận biết được tâm lý khách du lịch, văn hóa ẩm thực. Mô tả được hệ thống các loại sản phẩm ăn uống và dịch vụ, các hình thức phục vụ. Trình bày được kiến thức cơ bản về hình thức, quy trình, quy phạm trong quá trình phục vụ ăn uống. Trình bày được vai trò, nhiệm vụ của nhân viên, bộ phận Pha chế đồ uống, các quy trình nghiệp vụ cơ bản trong bộ phận Pha chế đồ uống. Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ sử dụng tại bộ phận Pha chế đồ uống. Phân loại, mô tả được các loại đồ uống không cồn và có cồn: Đặc điểm, tính chất, nguyên liệu, phương pháp sản xuất và nguyên tắc pha chế và phục vụ…
– Kỹ năng: Thực hiện được các quy trình nghiệp vụ trong nhà hàng từ công việc chuẩn bị, đón tiếp, tổ chức phục vụ và kết thúc phục vụ. Giao tiếp có hiệu quả và giải quyết được các tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ ăn uống. Giao tiếp bằng ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp thông thường và theo yêu cầu của công việc. Pha chế và phục vụ các loại đồ uống không cồn và có cồn theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và mỹ thuật. Giám sát được các tiêu chuẩn và các qui trình phục vụ bàn, pha chế và phục vụ…
– Các môn học, mô đun chuyên môn ngành, nghề:
+ Môn học, mô đun cơ sở: Tổng quan du lịch. Kỹ năng giao tiếp. Anh văn nâng cao. Anh văn chuyên ngành. Quản trị nhân sự. Văn hóa ẩm thực. Nghiệp vụ chế biến món ăn. Xây dựng thực đơn. Kế toán định mức…
+ Môn học, mô đun chuyên môn ngành nghề: Tổ chức kinh doanh nhà hàng. Nghiệp vụ nhà hàng. Kỹ năng phục vụ nâng cao. Pha chế và phục vụ thức uống không cồn. Pha chế và phục vụ rượu mạnh. Pha chế và phục vụ rượu nhẹ. Tổ chức và phục vụ tiệc. Kỹ năng giám sát nhà hàng. Thực tập tốt nghiệp…
+ Môn học, mô đun tự chọn (chọn 2 trong 4 môn học sau): Khởi tạo doanh nghiệp. Nghiệp vụ thanh toán. Marketing du lịch. Tổ chức sự kiện.
4. Lớp Trung cấp chính quy Quản lý khách sạn (Hệ 1 năm):
– Kiến thức: Tổng quan du lịch, tâm lý khách du lịch, kỹ năng giao tiếp, cơ sở văn hóa Việt Nam, nghiệp vụ thanh toán. Mô tả được hệ thống các sản phẩm, dịch vụ tại nơi làm việc. Phân tích được các qui trình nghiệp vụ lễ tân, bộ phận buồng phòng, bộ phận nhà hàng. Giải thích được tầm quan trọng và mô tả được mối quan hệ các bộ phận trong khách sạn…
– Kỹ năng: Thực hiện được quy trình nghiệp vụ tại bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, phục vụ ăn uống. Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, điều hành, kiểm tra, giám sát hoạt động tại các bộ phận phòng, lễ tân, nhà hàng. Xử lý được các tình huống cơ bản trong thực hiện nghiệp vụ lễ tân, buồng và phục vụ ăn uống. Giao tiếp được bằng ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp thông thường và theo yêu cầu của vị trí công việc. Giám sát được các tiêu chuẩn và các qui trình phục vụ…
– Chương trình khung đào tạo: Nghiệp vụ thanh toán. Quản trị nhân sự. Anh văn chuyên ngành Khách sạn. Nghiệp vụ nhà hàng. Tổng quan lễ tân khách sạn. Kỹ năng nhận đặt phòng. Nghiệp vụ phục vụ khách tại quầy lễ tân. Nghiệp vụ buồng. Phục vụ các khu vực công cộng. Kỹ năng giám sát khách sạn. Tổ chức sự kiện. Thực tập tốt nghiệp (HM)…
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp hấp dẫn. Sau khi tốt nghiệp, người học có khả năng đảm nhiệm vị trí nhân viên, giám sát viên hoặc quản lý các tổ nghiệp vụ chuyên môn trong khách sạn, nhà hàng. Trường có trung tâm giới thiệu việc làm cho học viên, hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.
5. Lớp Trung cấp chính quy Quản lý khách sạn (Hệ 2 năm):
– Kiến thức: Tổng quan du lịch, tâm lý khách du lịch, kỹ năng giao tiếp, cơ sở văn hóa Việt Nam, nghiệp vụ thanh toán. Mô tả được hệ thống các sản phẩm, dịch vụ tại nơi làm việc. Phân tích được các qui trình nghiệp vụ lễ tân, bộ phận buồng phòng, bộ phận nhà hàng. Giải thích được tầm quan trọng và mô tả được mối quan hệ các bộ phận trong khách sạn…
– Kỹ năng: Thực hiện được quy trình nghiệp vụ tại bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, phục vụ ăn uống. Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, điều hành, kiểm tra, giám sát hoạt động tại các bộ phận phòng, lễ tân, nhà hàng. Xử lý được các tình huống cơ bản trong thực hiện nghiệp vụ lễ tân, buồng và phục vụ ăn uống. Giao tiếp được bằng ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp thông thường và theo yêu cầu của vị trí công việc. Giám sát được các tiêu chuẩn và các qui trình phục vụ…
– Môn học, mô đun chuyên môn ngành, nghề: Môn học, mô đun cơ sở. Tổng quan du lịch. Kỹ năng giao tiếp. Anh văn nâng cao. Anh văn chuyên ngành. Quản trị nhân sự. Cơ sở văn hóa Việt Nam. Nghiệp vụ thanh toán. Marketing du lịch…
– Môn học, mô đun chuyên môn ngành nghề: Nghiệp vụ bàn. Nghiệp vụ lễ tân. Phục vụ phòng. Phục vụ các khu vực công cộng. Kỹ năng giám sát. Quản trị kinh doanh khách sạn. Thực tập nghề nghiệp. Thực tập tốt nghiệp…
– Môn học, mô đun tự chọn (chọn 2 trong 4 môn học sau): Khởi tạo doanh nghiệp. Tâm lý khách du lịch. Nghiệp vụ văn phòng. Tổ chức sự kiện.
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp hấp dẫn. Sau khi tốt nghiệp, người học có khả năng đảm nhiệm vị trí nhân viên, giám sát viên hoặc quản lý các tổ nghiệp vụ chuyên môn trong khách sạn, nhà hàng. Trường có trung tâm giới thiệu việc làm cho học viên, hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.
Trong bối cảnh các loại hình dịch vụ ngày càng “nở rộ”, ngành Quản lý Nhà hàng Khách sạn nghiễm nhiên trở thành một nghề hot hơn bao giờ hết. Vậy đừng mãi boăn khoăn nên học ngành quản lý nhà hàng khách sạn ở đâu? Ghi danh tại Trường Saigontourist ngay hôm nay!
TRƯỜNG TRUNG CẤP DU LỊCH & KHÁCH SẠN SAIGONTOURIST
Địa chỉ: 23/8 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 38 4422 38 – 028. 3811 7888 – 028. 384 76542